Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Trình đồng, mở phủ để làm gì

      Lời ban biên tập: Chúng tôi xin phép đăng một ý kiến của Thanh Lam - Một người thày tâm huyểt với Đạo Mẫu - về vấn đề "Chúng Ta Trình Đồng Mở Phủ Để Làm Gì " để chúng ta tham khảo.


        Đây là câu hỏi mà không chỉ mình mà rất nhiều bạn muốn biết. Đa số các bạn khi gặp chuyện không may trong cuộc sống như ốm đau, tình duyên lận đận, công việc không thuận lợi… thì tìm đến tâm linh như một giải pháp để cứu mình. Khi được thầy phán: Số cô (cậu) phải trình đồng mở phủ mới lấy được chồng ( vợ ), yên ổn làm ăn. Bạn nghe theo thầy và khăn điều áo thắm lên Sập hầu cha hầu mẹ. May mắn có bạn mở phủ xong yên ổn, một số bạn mở phủ xong thì gia đình tan vỡ, làm ăn phá sản, mất lộc âm, tâm tư bấn loạn.
       Nguyên nhân vì sao lại vậy? Mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhé:
       Qua việc phân tích Mở phủ để làm gì các bạn sẽ hiểu rõ bản chất của sự việc, mình mong các bạn sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho mình. Không biết các thầy đồng bây giờ thường soi căn nối quả cho khách như nào. Nhưng thế hệ các Đồng già vẫn thường bảo chúng mình: Đừng bao giờ nghe ai mà vội vàng lên sập công đồng con nhé.
       Các cụ nói quả không sai. Muốn nối quả ( trình đồng mở phủ) cho ai bản thân thầy Đồng phải được bề trên giao nhiệm vụ soi căn nối quả và phải dùng cái Tâm sáng của mình ( tâm không vụ lợi) để soi căn cho Đồng con.

       Soi căn là soi những gì:
       - Thứ nhất: Soi vị Thánh nào cầm bản mệnh ( để trình cho đúng cửa cha cửa mẹ).
       - Thứ hai: Cần xem xét căn quả của Đồng con đã đủ duyên mở phủ chưa hay chỉ cần: Tôn nhang bản mệnh, trình trầu để cha biết mặt mẹ biết tên xin yên an bản mệnh, hoặc đồng con quá khó khăn thì xin sám hối để trình cha biết mặt mẹ biết tên và xin sám hối khất hầu . Nhà thánh cũng không ép bạn phải vay mượn để ra mở phủ, có làm kép hẹp làm đơn, chưa có điều kiện thì sám hối xin khất.  Trường hợp nào đủ duyên trình đồng mở phủ thì thầy mới quyết định cho ra hầu. Sau khi soi căn, thầy sẽ nối quả ( trình đồng mở phủ cho con).
       Trước khi đưa con lên sập, ngoài việc dạy cho con những kiến thức cơ bản về Đạo Mẫu, lề lối hầu thánh, người thầy cần dạy cho con về cái Tâm, hầu thánh là đem Tâm trong sạch ra để bắc ghế cha, ngồi bắc ngôi mẹ ngự. Hầu thánh để xin được ơn trên gia hộ cho mình có cơ hội tích phúc trả nghiệp.
      Hiểu rõ điều này để làm gì? Để đồng con sau này nếu gặp trắc trở như làm ăn khó khăn, tình duyên lận đận, ốm đau thì đó là đang trả nghiệp không đổ lỗi cho Thầy ,đổ lỗi cho nhà Thánh. Sau trả xong nghiệp thì Đồng nhân sẽ nhẹ nhàng để tu tập. Muốn trả nghiệp nhẹ nhàng thì ngoài việc cầu xin sự gia hộ của ơn trên, bản thân Đồng con cũng cần biết tích phúc để phúc mỗi ngày một dầy thêm, nghiệp giảm dần hoặc nếu trả nghiệp sẽ trả một cách nhẹ nhàng hơn.
      Ví dụ: Nếu bạn phải mang 10 kg, bạn mang một mình sẽ rất nặng, nhưng bạn chia sẻ 5 kg lên lưng một con ngựa thì gánh nặng của bạn chỉ còn 5 kg, bạn sẽ nhanh đến đích hơn. Tương tự như vậy, nếu bạn chăm chỉ phóng sinh, công quả nhà Đền, nhà Chùa, cứu giúp người nghèo… thì nghiệp của bạn là 10 sẽ giảm xuống 5 bởi những việc làm Thiện của bạn đã tích thêm phúc và giảm nghiệp.
       Hàng năm công tội của Đồng đều được vị quan trong nhà thánh quản đồng ghi chép trong sổ sách, đối chiếu với những gì bạn đã gieo nhân tích phúc mà cuối năm sẽ ra quả bạn nhận. Nếu các bạn để ý một năm tầm tháng 11, tháng tiệc Quan lớn đệ nhị ( quan thanh tra giám sát), có những Đồng được ban phúc rất nhiều, có Đồng thì lao đao, thậm chí mất sạch. Đó là kết quả của một năm tích phúc hay gieo nhân xấu đấy các bạn ạ.
        Hầu thánh không phải để cầu lộc lá, các bạn nhớ: Lộc nhà Thánh có gai. Hầu thánh cũng không phải là cầu có lộc làm việc âm ( lộc âm tùy duyên nhà ngài ban không ham cầu). Nếu thầy không dậy cho Đồng con điều này, sẽ khiến đồng con mang tâm ham cầu lên sập hầu. Cha mẹ không chứng tâm, thì không có sự gia hộ, đến lúc nghiệp đến đồng con sẽ phải trả nghiệp mà không được sự che chở của bề trên.
       Mặt khác Đồng thầy không dạy con tu tập tích phúc thì sớm muộn cũng gặp chuyện. Khi các bạn gặp chuyện như làm ăn phá sản, cơ điên rồ... các bạn đổ lỗi cho Thánh phạt. Điều đó hoàn toàn không đúng. Nhà Thánh rất công bằng và từ bi, không có chuyện phạt Đồng hay cơ đồng.          Hoặc bạn đổ lỗi cho Thầy, cũng không đúng, vì Thầy trò vốn là duyên nợ, không ai ép bạn theo thầy mà bạn tự chọn theo Thầy. Mọi chuyện xảy ra với bạn là do nghiệp quả.
       Nếu gặp trắc trở thì bạn hãy tự nhủ rằng đây là cơ hội để bạn trả được nghiệp. Mất tiền nhưng bạn còn gia đình hạnh phúc, hoặc nếu hôn nhân tan vỡ bạn còn có sức khỏe, bạn còn hơn rất nhiều người đang lang thang cơ nhỡ ngoài xã hội. Khi bạn mất hết chỉ còn một đôi dép để đi thì hãy nhớ có nhiều người đang đi chân đất. Khi bạn đi chân đất thì hãy nhớ có nhiều người tàn tật không có chân để đi. Khi gặp chuyện bạn cần làm gì? Thay vì bạn chạy loạn lên tìm thầy khác hoặc nóng nẩy làm những việc khác, các bạn hãy thành tâm sám hối xin khai tâm khai trí cho bạn sai đâu sửa đấy. Đạo Mẫu không trách phạt ai, Mẫu như người Mẹ, Mẹ luôn từ bi thương con và luôn mở cho Đồng nhân một con đường thoát nếu biết thành tâm sửa đổi.
      Nhiều thầy thường mắc sai lầm đi lễ bái khắp nơi mà quên đi việc hương khói bản điện, quên đi việc kêu cầu lễ lạt cho con, không dành thời gian uốn nắn cho con lề lối, thấy con đi sai đường nhưng không chỉ bảo mà sinh ra giận và mặc kệ, đó không phải là tấm lòng của người mẹ với con. Nếu con sinh tâm oán hận chửi bới thầy, thầy cần dùng tâm từ bi của một người mẹ hoan hỷ mà kêu cầu tấu đối về cửa cha cửa mẹ cho Đồng con được yên an bản mệnh, giải thích cho con hiểu những gì xảy ra là do nghiêp quả.
       Thầy Đồng cũng cần quán xét lại mình, cùng con tìm ra lỗi sai để sửa, hướng con giữ tâm vững vàng tin tưởng vào chánh đạo. Hãy nhớ con có yên thì thầy mới yên, con yên thì thầy tạo quả Phúc. Đành rằng khi xảy ra chuyện, con sẽ gặp chuyện trước tiên, sau đó đến mẹ. Con Đồng bị phạt trước vì nghiệp nặng rồi người thầy nếu không biết đường sửa cho bản thân thầy và cho đồng con thì chính Thầy cũng đang gây nghiệp, sớm muộn cũng mất hết cả danh cả diện, tiền kiếm được mà danh diện con nhà thánh không còn thì cũng coi là hết.
        Đôi dòng chia sẻ rất mong các bạn hoan hỷ.
        Thanh Lam kính bút.
    
      Lời ban biên tập: Xin thay mặt ban quản trị trang Đạo Mẫu Việt Nam chân thành cảm ơn Thanh Lam về bài viết tâm huyết này.