Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Bài cúng vong thai nhi tại nhà cho linh hồn siêu thoát

   Lời ban biên tập: Đây là bài viết đăng trên trang Bát Quái. Chúng tôi xin phép được đăng lại để các bạn nào vướng nghiệp này tham khảo và áp dụng sử dụng. 

     Có thể nói mang thai là một điều hạnh phúc của các bậc cha mẹ ai nấy cũng đều mong muốn, nhưng do nhiều nguyên nhân họ phải bắt buộc bỏ đi thai nhi. Đây là một việc hết sức tội lỗi, hủy hoại một sinh mạng, một mầm sống. 
      Trong thế giới tâm linh, những thai nhi khi bị chết đi thường trở thành những oan hồn, mang trong lòng oán hận vì cha mẹ không cho con chào đời, tạo ra nhiều nghịch cảnh. Chính vì vậy, việc cúng vong hồn thai nhi, giúp thai nhi siêu thoát là một điều hết sức quan trọng. 
      Dưới đây, bài viết "Bài cúng vong thai nhi tại nhà cho linh hồn siêu thoát"  sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn, để thức hiện buổi cúng diễn ra tốt đẹp. 
       Dù vô tình hay cố ý đã phạm lầm lỡ, mọi người hãy tìm cách hóa giải nghiệp chướng đó cho lòng thanh thản. Cho những vong nhi được ngậm cười, yên lòng đi đầu thai nơi cửa khác. Rất nhiều người đã làm lễ cầu siêu để tạ lỗi với con và mong linh hồn con siêu thoát.


      Đây là những điều ba mẹ cần làm khi thai nhi mất:

1. Đặt tên cho thai nhi

       Đức Dalai Latma đã khẳng định: “Phật giáo quan niệm rằng ý thức xâm nhập ngay từ phút giây đầu tiên của sự thụ thai”. Chính vì thế, bào thai dù chỉ mới hình thành vẫn có thể được coi như một con người. Và thai nhi cũng có rất nhiều cảm xúc khi bị bỏ. Một trong những cảm xúc ấy là tủi thân, tủi phận về số kiếp của mình đã không may mắn được làm người.
      Khi người mẹ phá thai là đã tạo tội, đã thiếu nợ với vong linh thai nhi ấy, do đó đặt một cái tên đàng hoàng giống như đang chuộc lỗi vậy. Nó nói lên cái tâm hối lỗi và muốn chuộc tội của cha mẹ. Chỉ như vậy thôi đã để lại sự cảm thông của vong linh thai nhi nhiều rồi.
      Nếu cha mẹ nào chưa đặt cho con cái tên thì ngay bây giờ hãy làm liền đi, đừng nghĩ là con mất lâu rồi nên không cần đặt tên. Nên nhớ có những “vong” thai nhi không những theo cha mẹ kiếp này mà còn theo cho đến những kiếp khác nữa. Cuộc sống của ta trải qua mấy mươi năm rồi ra đi, nhưng nếu lúc sống lỡ phạm vào nghiệp này nếu chưa hóa giải được, có thể “vong thai nhi” đó sẽ theo ta đến kiếp khác.

2. Bài cúng cầu vong thai nhi được siêu thoát

       Sách nhà Phật có nói, được làm người khó như một con rùa mù ở giữa biển cả mênh mông, phải rất lâu mới trồi lên được mặt nước một lần. Trên mặt biển có một khúc gỗ mục trôi, con rùa làm sao trồi lên gặp đúng bộng cây đang trôi vô định đó, điều ấy thật khó xảy ra. Vậy, khi một người mẹ chối bỏ một thai nhi nghĩa là chỉ trong một phút, họ đã phá đi sự cố gắng, tu tập một kiếp thậm chí là ngàn kiếp của đứa trẻ đó.
       Chính vì vậy, vong thai nhi khi bị phá bỏ thường chuyển từ yêu thương sang oán hờn nên rất khó siêu thoát. Gia đình phải tổ chức lễ cầu siêu cho vong thai, giúp thai nhi sớm được siêu thoát. Để cầu cho con bớt khổ thì cha mẹ hãy nguyện làm một điều tốt đẹp, có phước đức rồi hồi hướng cho con. Thay vì cứ ngồi mà nói cha mẹ đã ăn năn thì hãy làm một việc gì đó có nghĩa thì ích lợi hơn nhiều. 
      Dưới đây là lễ nghi và bài cúng vong thai nhi tại nhà mà chúng tôi muốn gởi đến bạn đọc:
       + Đồ cúng cho vong thai nhi:
      – Sữa ông thọ pha ra ly hoặc sữa hộp nhỏ (cô gái Hà Lan, Vinamilk. vv…kèm ống hút)
      – Bánh kẹp loại ngon ( không phải loại cúng cô hồn ), Sô cô la càng tốt.
     – Tùy bạn bỏ hay mất bao nhiêu thai nhi , thì cứ 1 thai nhi là 2 bộ quần áo giấy nam , nữ (nếu như không biết giới tính thai nhi) kèm theo giấy tiền vàng bạc.
       + Bài cúng cho vong thai nhi:
     “OM AH HUNG Xin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quí giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương.
     Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.
      Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.
      Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác”.
      Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt… rồi khấn tiếp:
        “Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỉ và siêu thoát như vậy.
     Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát (nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. 
      Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm “OM MA NI PADE ME HUM” 108 lần (Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ (đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. 
      Sau khi cúng xong hãy nói:
       “Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.

3. Những lưu ý khi cúng

      1.Thắp 3 cây nhang, cháy được 1/2 cây, bắt đầu hóa mã quần áo giấy , đổ sữa xuống đất từ từ và nhẹ nhàng (đổ trên mâm nếu cúng trong nhà).
Đồ ăn không bỏ, chia nhau cả nhà dùng bình thường vì không phải đồ cúng cô hồn.
     2. CÚNG NỬA TRONG NỬA NGOÀI NHÀ (nhà tầng thì cúng trong nhà nếu không có sân) để trên cái bàn nhỏ, không được đặt trên bàn thờ Phật hay Gia Tiên.
     3. CÚNG trong thời gian từ 7H SÁNG ĐẾN 5H CHIỀU, SAU 5H CHIỀU, THAI NHI SẼ không được phép nhận đồ cúng nên sẽ thành vô ích hết nếu cúng lố giờ.
      4. Nếu có điều kiện, hãy làm đều đặn mỗi tháng vào các ngày rằm. Nếu không, cố gắng làm vào các dịp như rằm: tháng giêng,  tháng 4,  tháng 7, tháng 8, tháng chạp. Nó đem lại cho các bạn nhiều điều lợi lạc hơn bạn tưởng. 
      Hi vọng với Bài cúng vong thai nhi tại nhà cho linh hồn siêu thoát giúp mọi người có thể cầu siêu cho thai nhi được yên nghỉ, nhanh chóng chọn được gia đình mới, để sống kiếp khác tốt hơn.