Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Cách chữa bệnh do người âm bám - Phần hai

       Lời ban biên tập: Vừa qua, bài viết "Cách chữa bệnh do người âm bám" đã được rất nhiều bạn đọc đón nhận. Nhiều bạn đã gọi đến ban biên tập chúng tôi xin làm rõ vấn đề này hơn để có thể lựa chọn được giải pháp hóa giải sao cho có hiệu quả nhất. Vì vậy, ban biên tập chúng tôi đã biên tập phần hai để các bạn tham khảo. 

Phần 2: KHÁI NIỆM BỆNH VƯƠNG ÂM VÀ SƠ LƯỢC VỀ CÁC BIỆN PHÁP HÓA GIẢI

1. Khái niệm về bệnh vương âm 

       Như chúng ta đã biết, con người ta ngoài phần tế bào vật chất còn có năng lượng điện sinh học. Theo định luật bảo toàn năng lượng: ”Năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên biến mất đi, nó chỉ chuyển hoá từ dạng nọ sang dạng kia”. Sau khi con người ta chết qua hết 3 ngày, tế bào vật chất bắt đầu tan rữa, phần năng lượng điện sinh học tách ra khỏi tế bào chết thành một dạng năng lượng điện sinh học trong không gian, mà dân gian gọi là hồn, là ma, là vong… cũng đều là phần năng lượng sinh học của người quá cố.
       Bệnh vương âm là các bệnh do năng lượng sinh học của người đã mất gây ra với người dương trần. Thường các bệnh liên quan đến vương âm thì các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân bằng các thiết bị y học hiện đại. Ở đây chúng ta tạm gọi hiện tượng này là hiện tượng vong ám hay hiện tượng vương âm.


2. Các loại vong ám:
      Chúng ta có thể tạm chia các vong ám thành ba loại chính như sau:
     - Vong tà: Trong vong tà có vong tà nghiệp chướng và vong phá.
      + Vong tà nghiệp chướng là các vong do nợ nghiệp với chúng ta từ kiếp trước, nay về ám người trần để báo oán; hoặc là các vong do nợ nghiệp với gia tiên chúng ta nay về báo oán con cháu của gia tiên của người trần. 
       + Vong phá: Có thể chia thành hai loại: Vong quỷ hay vong hợp.
      Vong quỷ là vong linh vất vưởng nào đó lâu chưa được siêu thoát hoặc lâu năm thành quỷ “không quen biết, không có bất kỳ mối tương quan” nào trước kia đối với bạn, nhưng bạn lại vô tình lọt vào mắt xanh của họ. 
      Vong hợp là các vong thường (không phải vong quỷ) mà khi ta đi ngang chỗ ở của họ vào những cung giờ linh thiêng thông thường làm cho họ cảm thấy thích bạn và bám víu theo bạn. Hoặc không cần lọt vào các cung giờ linh thiêng bên trên chẳng hạn như khi đi ngang nghĩa trang hoặc đám tang và bạn vô tình nhìn vào di ảnh mà khen họ (đẹp mà chết trẻ uổng quá, tội nghiệp quá…) thì có khả năng họ sẽ theo bạn.
    - Vong thiện: Vong thiện thường là vong có duyên tiền kiếp với người trần. Họ có thể là chồng hay vợ của người trần từ kiếp trước. Do một lý do nào đó, họ không được siêu thoát, không được đầu thai trở lại, nay về cõi dương tìm lại vợ (hay chồng). Vong này thường ngăn cản người trần không cho lấy chồng( lấy vợ). Nếu người trần lấy chồng (lấy vợ) rồi thì ám cho vợ chồng lục đục thường lục đục, thậm chí ly tán, chia ly; con cái hiếm muộn, chửa rồi xẩy thai, công việc không thuận lợi....
     - Vong nửa tà, nửa thiện: Đây là dạng vong không có thù oán kiếp trước mà mình chỉ vô tình gặp họ. Họ thích người trần mà đi theo người trần, muốn cưới người trần là vợ (hay chồng). Với vong này việc ác của họ lại bắt nguồn từ sự thương yêu của họ. Loại vong này chủ yếu là liên quan đến tình duyên. 
      Cũng theo quan điểm của nhà Phật, còn có một khái niệm về duyên âm. Duyên âm được chia thành 2 loại: Tiền duyên và Duyên âm.
      - Tiền duyên: Tiền duyên là mối tương quan tình cảm sâu nặng giữa người còn sống và những người ở thế giới bên kia từ những kiếp trước vẫn còn ảnh hưởng đến bây giờ hoặc ở kiếp trước “họ” và bạn có những mối lương duyên nào đó không đến được với nhau rồi sau khi mất nếu “họ” chưa thể siêu thoát được vì còn vấn vương sâu đậm tình duyên hoặc vì một lý do nào đó chưa thể siêu sanh thì họ sẽ lang thang tìm bạn, khi gặp được rồi sẽ theo bạn đến cùng.
      - Duyên âm: Duyên âm là tình duyên hiện tại giữa người trần với những người vừa mới mất (đã qua 49 ngày) thông thường duyên âm chỉ xảy ra với một số trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kỳ tử, tự tử, chết oan” mà vong linh không chấp nhận mình đã chết, cố bám lấy những ký ức trên đời. Hoặc những người lúc còn sống có dục tính, ham muốn mạnh mẽ dẫn đến sau khi chết hình dáng vong linh của họ biến đổi theo tư tưởng oán hận, ham muốn, thường hay tìm cách trở về cõi trần theo “người cũ” hoặc bám theo ai đó đã vô tình lọt vào mắt xanh của họ (gọi là hạp vong).
       Một trường hợp khác của Duyên âm theo nghĩa tốt nữa đó là những mối tương quan trong họ tộc hay còn gọi là cửu huyền thất tổ (những người thân đã mất trong vòng 9 đời) thông thường là anh, chị, em, cô chú hoặc ông bà đã khuất theo bạn để gia hộ, bảo vệ bạn và trong quá trình ấy đã vô tình chia cắt những người yêu thương của bạn mà đối với “họ” được cho là “không tốt” làm bạn lầm tưởng mình có duyên âm xấu.
      Như vậy, cả vong tà, vong thiện hay vong nửa tà nửa thiện đều gây nên sự bất lợi cho người trần. Vong tà hay vong thiện chỉ khác nhau là chỗ: Vong tà chính là các vong nghiệp chướng báo oán và vong quỷ, còn vong thiện là vì sự ích kỷ do yêu thương mà gây tai họa cho người trần.
      3. Các vong ám họ là ai
      Theo đạo Phật, sau khi chết, phần hồn phụ thuộc vào cách sống của người đó để đi vào một trong sáu cõi: Cõi trời, cõi thần, cõi người, cõi súc sinh, cõi quỷ đói (cõi ngạ quỷ), cõi địa ngục.
     Trong điều kiện bình thường, đa số vong hồn sẽ sống trong một không gian khác với chúng ta. Tuy nhiên, có những vong hồn còn nhiều “duyên nợ” với kiếp người, chưa thể đầu thai chuyển kiếp ngay thì vong hồn vẫn nán lại trong không gian mà chúng ta đang sống.  Thông thường là các vong hồn sau đây:
    - Vong hồn chưa được sống một cuộc sống cõi người đầy đủ. Đó là những vong hồn của trẻ em hoặc thai nhi.
     - Chết quá đột ngột, khiến bản thân không kịp nhận ra là mình đã chết. Đó là vong hồn của những người lính, hoặc những người chết vì tai nạn.
     - Có “ân oán” với một người đang sống nên bám theo để che chở, trả thù.
4. Một số biểu hiện của vong ám
     Thông thường người bị vong ám có các biểu hiện sau đây:
     - Những người vướng tiền duyên thì thông thường tình duyên trắc trở, yêu ai cũng không thành hoặc không ai thèm để ý đến mình. Nếu có tiến đến hôn nhân cũng tan vỡ không hiểu vì sao; vợ chồng lục đục, có thể chồng chết, vợ chết. Con cái hiếm muộn, xẩy thai, chết lưu.... Đôi khi trong giấc mơ, thấy mình sinh hoạt tình dục nhiều lần với người không rõ mặt.
     - Tính tình bổng dưng nóng nảy có nhiều sự thay đổi lạ lùng theo chiều hướng xấu không phải do áp lực gia đình, công việc…
     -  Lơ ngơ, thơ thẩn, bần thần như một người hoàn toàn khác không làm chủ được suy nghĩ (không mắc bệnh lý hoặc hồ sơ liên quan đến tâm thần).
      - Thường xuyên xuất hiện những giấc mơ gặp gỡ “người nào đó” lặp lại nhiều lần nhưng chưa hề quen biết.
      - Thỉnh thoảng nghe những lời thì thầm, những câu nói mơ hồ bên tai như muốn xúi dục một điều gì đó.
     - Cảm giác sợ hãi, lãnh lẽo khi nghe thấy kinh kệ hoặc đứng trước di ảnh của Phật, Chúa…
     - Ngủ li bì, cảm thấy trong người mệt mỏi không có sức sống nhưng khám bệnh không tìm ra nguyên nhân.
     -  Thường xuyên bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể vào ban đêm (thông thường từ 6h tối trở đi) nhưng không phải do bệnh lý gây nên.
       - Trong người bỗng dưng cảm thấy buồn chán không rõ nguyên nhân, cảm thấy muốn tự tử kết liễu cuộc đời.
5. Quyền năng của các vong ám.
      Nguyên tắc là âm dương cách biệt. Người âm không được phép trú ngụ vào thân xác người dương. Việc các vong có khả năng phá vỡ bức tường âm dương để ám vào người trần, điều đó chứng tỏ các vong ám có quyền phép.
      Vì thế, chúng ta cần thận trọng với việc xử lý hóa giải, nếu không thì tai họa lại càng nặng hơn. Và cũng xin nhắc lại là dù là vong ám nào chăng nữa thì trong họ vẫn có lòng trắc ẩn của sự vị tha.
      Với vong thiện thì việc hóa giải bằng phương pháp dẫn dụ sẽ dễ dàng hơn vì bản chất họ đã có lòng thiện tâm, nhưng chỉ vì sự ích kỷ, ghen tuông mà gây nên họa cho người trần. Với vong tà thì sự dẫn dụ sẽ khó khăn hơn.
6. Các giải pháp hóa giải bệnh vương âm
       Có bốn biện pháp hóa giải bệnh vương âm thường thấy.
     - Sử dụng các biện biện pháp trục vong, cắt tiền duyên của các thầy pháp, thanh đồng của Trần triều, Tứ Phủ.
       - Sử dụng biện pháp dẫn dụ của Phật giáo.
       - Phương pháp tự thân hóa giải.
       - Phương pháp kết hợp.
7. Ưu nhược điểm của các biện pháp giải bệnh vương âm.
     - Sử dụng các biện pháp trục vong, cắt tiền duyên của Trần Triều hoặc Tứ Phủ.
      Đây là biện pháp được coi là biện pháp cưỡng chế. Biện pháp này nhanh, ít mất thời gian. Tuy nhiên biện pháp này có nhược điểm là: Nếu các thầy bà không đủ quyền phép để hóa giải thì sẽ không giải được và người bệnh vọng âm sẽ nặng hơn. Bởi việc làm này sẽ làm tăng sự sân hận trong các vong ám, khiến họ càng lồng lộn hơn và đẩy người bệnh đến bệnh nặng hơn.
       Mặt khác, nếu có thể giải được việc vong ám này thì nghiệp chướng của người bệnh cũng không được hóa giải hết. Chẳng qua, giải được nợ nghiệp vong ám này thì phải trả bằng nợ nghiệp (về tiền bạc chẳng hạn) khác sau này. 
     - Sử dụng biện pháp dẫn dụ theo Đạo Phật:
     Nhược điểm của phương pháp này là buộc người bệnh phải nhất tâm và kiên trì. Nếu phương pháp này thành công thì là một điều lý tưởng. Chúng ta giúp cho vong linh hết lòng sân hận. Khi họ hết lòng sân hận thì nghiệp chướng của chúng ta cũng tiêu tan. Khi họ quy y phật thì chính chúng ta đã giúp ích lớn cho vong linh đó để họ siêu thoát. Mặt khác, sau khi họ siêu thoát, chính họ sẽ là vong linh độ cho chúng ta rất nhiều việc trong cuộc sống hiện tại. Phương pháp này đẹp cả đôi đường: Đẹp cho chúng ta và đẹp cho người âm. Oán nghiệp của âm dương được xóa bỏ, nên không còn có chuyện giải được họa này chuyển sang họa khác khi thực hành phương pháp này.
      Phương pháp này thường được thực hành với phương pháp tự thân hóa giải.
    - Phương pháp tự thân hóa giải:
      Đây là phương pháp người bệnh tự thân thực hiện sự hóa giải. Các vong ám dù là quỷ dữ chăng nữa họ vẫn hoàn toàn có lòng trắc ẩn, vẫn có sự thiện tâm. Nên việc tự thân hóa giải là phương pháp tốt nhất và an toàn nhất. Phương pháp này, nếu kết hợp với dẫn dụ của đạo phật thì nhanh hơn và hiệu quả.
     - Phương pháp kết hợp:
      Đó là phương pháp kết hợp giữa tự thân hóa giải với phương pháp dẫn dụ của phật giáo, sự giúp đỡ của các đồng thày, sư thầy để động viên vong giác ngộ, giúp cho họ xóa bổ sân hận và siêu thoát.
     Như vậy phương pháp kết hợp bạn có thể nhờ bên Tứ phủ phát hiện còn khi thực hiện thì nên kết hợp bản thân và nhà chùa. Nếu chúng ta đi theo hướng Trần triều hay Tứ phủ thì cần phải thực hiện sự dẫn dụ với thời gian dài, rồi mới nghĩ đến việc sử dụng hình khắc (trục vong, cắt tiền duyên). Việc này hơi khó vì các thầy bên Tứ Phủ ít khi muốn thực hiện việc dẫn dụ kéo dài,
      Như vậy, việc dù dùng hình thức nào đi chăng nữa thì việc hóa giải bằng dẫn dụ vẫn biện pháp tốt nhất, hữu hiệu nhất, ít tốn kém nhất và an toàn nhất.
8. Nên nhờ thầy hay tự mình hóa giải vong ám cho mình
      Đây là điều rất nhiều bạn đọc băn khoăn nhất. Các cụ có nói " Hãy tự cứu mình trước khi trời cứu", " Nhân có thể thắng thiên", "Sự thiện tâm là sự cứu giải". 
     Nếu chúng ta vội vàng sử dụng hình khắc (trục vong, cắt tiền duyên) với họ thì hậu quả sẽ khôn lường. Nếu chúng ta làm lễ trục vong, hay cắt tiền duyên không đắc lễ thì lòng sân hận của họ càng lớn thêm và nỗi sân hận của họ lại trút tất vào đầu chúng ta. Thậm chí, nỗi sân hận đó cũng sẽ lan sang cả đồng thày, thầy pháp.
     Vậy sự tự cứu mình sẽ là phương án tốt nhất. Đó chính là sự tín tâm dẫn dụ vong ám để họ động lòng trắc ấn mà cởi bỏ sự sân hận. Việc áp dụng trục vong, hay cắt tiền duyên là việc bất đắc dĩ và hết sức nguy hiểm. Việc dẫn dụ này phải do chính chúng ta và nếu được sự hỗ trợ của pháp sư, đồng thày, hay sư thày thì rất tốt. 
      Cũng lưu ý rằng việc dẫn dụ này phải hết sức kiên trì. Hiện nay, một số các thày bà cũng đã bắt đầu áp dụng biện pháp dẫn dụ bằng cách nói chuyện với vong, khuyên bảo vong mà không cần đến cắt tiền duyên hay trục vong.
      Thực tế đã rất nhiều người bị vong ám đã tự hóa giải được mà không cần dùng đến thày bà. Vì thế, các bạn không quá lo lắng về vấn đề này. Vì càng lo lắng chúng ta càng loạn tâm. Loạn tâm thì không có cách nào hóa giải được.
      Như vậy, việc dẫn dụ người âm chính là công tác tư tưởng để hướng họ chuyển tâm, rồi họ tự nguyện đi theo nhà thánh hay quy y nhà phật. Nếu họ chuyển tâm và tự nguyện như vậy thì nỗi sân hạn trong lòng họ sẽ hết. Nghiệp chướng của chúng ta hoàn toàn được tháo gỡ.
     Để tham khảo về cách hóa giải các bạn nên tìm đọc bài viết: "Cách chữa bệnh do người âm bám"
9. Các biện pháp hóa giải vong ám trước mắt
       Tuyệt đối không được quá hoảng loạn mà vội vã tìm đến Thầy Bà để cắt duyên âm, trục vong. Đây là biện pháp hết sức nguy hiểm, chúng ta nên kiên trì biện pháp dẫn dụ vong ám. Mặt khác, cũng không nên chạy đi xem hết thày này, bà nọ mà loạn tâm. Khi đó vong linh đang ám chúng ta cho rằng chúng ta chỉ muốn dùng hình pháp, điều đó sẽ rất khó cho chúng ta dẫn dụ và cảm hóa họ.
       Nếu chúng ta, có sự hỗ trợ với thày bà thì cũng cần phối hợp với thày bà để thực hiện việc dẫn dụ. Cố gắng, kiên trì để không thực hiện nghi lễ cắt duyên, trục vong. 
       Trước mắt, bạn nên:
      - Trước tiên bạn hãy tìm cho mình một người làm điểm tựa vững chắc (thông thường là người thân trong gia đình như cha, mẹ, anh,chị), trải lòng tất cả những tâm sự hiện tại đang vướng phải để giải tỏa về mặt tâm lý. Nếu tâm lý tốt thì mình mới tĩnh tâm để hóa giải. 
     - Thường xuyên tham gia vào các hoạt động công ích, từ thiện xã hội để tạo phước giải nghiệp. 
     - Thường xuyên đốt nhang, khấn vái trước bàn thờ ông bà tổ tiên để gia hộ bảo vệ bạn và nhờ gia tiên khuyên nhủ các vong ám. Mặt khác, ngay tại bàn thờ chúng ta cũng phải kiên trì hội thoại với vong linh thông qua lời khấn. Lưu ý, lời hội thoại với vong linh cũng nên giống như việc bộc bạch với người trần. Chính sự bộc bạch này là điểm then chốt và quyết định cho việc hóa giải chứ không phải là thày, bà là chính. Thày bà chỉ là trợ duyên cho chính chúng ta mà thôi.
     - Nếu bạn có tôn giáo hãy kiên trì tụng kinh trì chú, nếu biết kiết ấn càng tốt để những vong linh bám víu theo bạn giác ngộ hướng thiện nhận ra trái phải để siêu thoát không bám víu bạn nữa, thông thường bạn sẽ phải mất hơn 49 ngày mới thấy kết quả.


PHẦN 3: CÁCH HÓA GIẢI TIỀN DUYÊN, DUYÊN ÂM


       Dưới đây, chúng tôi đưa ra một vài ví dụ về việc hóa giải tiền duyên, duyên âm. Trên cơ sở này chúng ta có thể suy ra cách làm đối với các trường hợp khác. Đây là tài liệu do nhà tâm linh T.Y.N cung cấp cho chúng tôi. Nhà tâm linh đã có nhiều thành công khi áp dụng phương pháp dẫn dụ theo phương pháp tự thân và phật giáo. Hầu hết những người thành công theo phương pháp này đã được các vong quay lại phù hộ, gia đình hạnh phúc, công việc làm ăn thuận lợi. Lý do là các vong này họ có quyền phép, nên sau khi chuyển tâm họ sẽ độ cho các bạn rất dễ dàng và hiệu quả.
     Đây là cách biến thù thành bạn, biến rủi thành may. Há không phải là một điều kỳ diệu sao các bạn.
     Trường hợp 1:  Nếu bạn có vong âm tiền duyên là người chồng từ kiếp trước hoặc người chồng mới mất ngăn cản tình duyên. Bài khấn này chỉ áp dụng khi bạn chưa muốn lấy chồng.
     
     Con nam mô a di đà Phật.
     Con lạy 9 phương trời, con lạy 10 phương phật, con lạy chư phật 10 Phương
     Con lạy Đức Phật tổ Như lai
     Con lạy Đức Phật Di Đà.
     Con lạy Quan Thế Âm Bồ Tát. 
     Con lạy Tiêu Diện Đại Sĩ Vương bồ tát.
     Con lạy Phổ Hiền Vương bồ tát.
     Con lạy Địa tạng Vương bồ tát.
     Con lạy đại thế trí bồ tát.
     Con lạy Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. 
     Con lạy Chuẩn Đề Vương Bồ Tát .
     Con lạy thần linh thổ địa.
     Con lậy gia tiên tiền tổ.
     Con lạy ông tiền chủ, con lạy bà tiền chủ
     Hôm nay ngày ..tháng…năm…
     Tín chủ con là ………………ngụ tại :………………….
      Con xin các Đức Phật , các đức bồ tát, con xin các vị thiện thần thánh thần, con xin gia tiên tiền tổ gia hộ cho con….
       Hôm nay cho phép con dâng lễ phẩm xin các ngài gia hộ cho con và cho phép con gửi lời của con cho chồng con còn đang ở cõi vô hình.
       Kính xin chư Phật, chư Bồ tát gia hộ để chồng con chuyển tâm tu tập theo Pháp Phật để mau được siêu thoát về cảnh giới yên lành.
       Thưa anh, em là người trần mắt thịt từ trước đến nay không biết đến sự hiện hữu của anh nên đã làm nhiều việc có lỗi với anh em mong anh thứ lỗi, em biết anh yêu thương em nhưng âm dương cách trở, anh cố tu tập theo pháp nhà Phật để mau siêu sinh về cảnh giới yên lành. Nếu anh cứ quậy phá để em sống cơ cực hết kiếp này vợ chồng mình trở thành kẻ thù sẽ không thể nào về chung sống hạnh phúc bên nhau được nữa. 
      Bây giờ anh cho phép em cầu xin đức phật, đức bồ tát cứu giúp anh để anh mau được siêu sinh về cảnh giới yên lành. Anh cũng cầu xin giúp em với nhé. Có được như vậy, em mới được thanh thản để sống nốt những ngày em thiếu anh trên cõi trần này. Có như thế hết kiếp này vợ chồng mình mới được đoàn tụ xum họp kiếp sau.
      Con cũng cúi đầu xin gia tiên tiền tổ, giúp con động viên anh ấy giùm cho con, bởi con biết anh ấy phải chia xa con để quy y nhà phật thì anh ấy phải quyết tâm lắm đó.
   
2. Trường hợp 2:  Nếu bạn yêu đương trắc trở, khó yêu, yêu được lại trắc trở không cưới được nhau mà do có người chồng âm ngăn cản thì bạn có thể khấn như sau:
       Hôm nay cho phép con dâng lễ phẩm xin các ngài gia hộ cho con và cho phép con gửi lời nhắn nhủ của con cho chồng con còn đang ở cõi vô hình.
       Kính xin chư Phật, chư Bồ tát gia hộ để chồng con chuyển tâm tu tập theo Pháp Phật để mau được siêu thoát về cảnh giới yên lành.
       Thưa anh, em là người trần mắt thịt từ trước đến nay không biết đến sự hiện hữu của anh nên đã làm nhiều việc có lỗi với anh em mong anh thứ lỗi, em biết anh yêu thương em nhưng âm dương cách trở, em sống 1 mình bơ vơ trên cõi trần đau ốm không ai chăm sóc. Nếu thực lòng yêu thương em, em mong anh gia hộ cho em được khỏe mạnh và xin anh kiếm cho em một thằng hầu tốt bụng thay anh chăm sóc em những ngày tháng còn trên cõi trần này. Nếu anh không thương yêu giúp đỡ xui khiến thằng hầu chăm sóc em, để em sống cơ cực hết kiếp này vợ chồng mình trở thành kẻ thù sẽ không thể nào về chung sống hạnh phúc bên nhau được nữa. Bây giờ Anh hãy cầu xin đức Phật đức, Bồ tát cứu giúp anh để mau được siêu sinh về cảnh giới yên lành, tự cứu mình thoát khổ nạn và chờ em ở nơi đó cho em yên lòng sống thanh thản nốt những năm tháng thiếu anh trên cõi trần này, hết kiếp này vợ chồng mình lại về đoàn tụ xum họp hạnh phúc bên nhau. 
     Lưu ý: Bạn chỉ có thể coi chồng mới nơi dương gian này là Thằng Hầu thôi nhé. Thằng Hầu này có nghĩa vụ trông nom, chăm sóc cho vợ của người chồng âm. Đây là cách dẫn dụ cho họ khỏi hờn ghen thôi mà. Có thể bạn sẽ khấn chồng âm để giúp đỡ cho mình lấy ai đó cụ thể tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, gia cảnh để họ vun đắp cho. Nhớ là nịnh như ninh vong nhé.
     Cách hóa giải: Cũng tương tự như trên. 
    3. Trường hợp 3: Nếu bạn đã có chồng rồi mà bị người chồng âm ám thì vấn đề rất quan trọng phải có sự hợp tác của người chồng dương của bạn. Khi bạn làm lễ thì anh ấy cũng nên có ý kiến. Ý kiến của chồng dương của bạn là bài khấn sau đây:
       Con xin các Đức Phật , các đức bồ tát, con xin các vị thiện thần thánh thần, con xin gia tiên tiền tổ gia hộ cho con….
       Hôm nay cho phép con dâng lễ phẩm xin các ngài gia hộ cho con và cho phép con gửi lời nhắn nhủ cho anh cả còn đang ở cõi vô hình.
       Kính xin chư Phật, chư Bồ tát gia hộ để anh cả chuyển tâm tu tập theo Pháp Phật để mau được siêu thoát về cảnh giới yên lành.
      Thưa anh, em là người trần mắt thịt từ trước đến nay không biết đến sự hiện hữu của anh nên đã làm nhiều việc có lỗi với anh em mong anh thứ lỗi, em biết anh yêu thương vợ con anh nhưng âm dương cách trở, em biết anh đã chấp thuận cho em làm thằng hầu nhưng cuộc sống không được hòa thuận. Nếu thực lòng yêu thương vợ con anh, em xin anh cho em được phép chăm sóc vợ và các con anh những ngày tháng còn trên cõi trần này. Hết kiếp này vợ con anh lại về đoàn tụ với anh.  Nếu anh không thương yêu giúp đỡ xui khiến cho em chăm sóc vợ con anh - để cô ấy sống cơ cực, cô ấy sẽ oán thù anh hết kiếp này không thể về chung sống hạnh phúc bên anh được nữa. 
       Bây giờ anh hãy cầu xin đức Phật đức, Bồ tát cứu giúp anh và để mau được siêu sinh về cảnh giới yên lành, tự cứu mình thoát khổ nạn và chờ vợ anh ở nơi đó cho cô ấy yên lòng sống thanh thản nốt những năm tháng thiếu anh trên cõi trần này, hết kiếp này vợ chồng anh lại về đoàn tụ xum họp hạnh phúc bên nhau. 
       Lưu ý:  Trong bài khấn thì ANH CẢ chính là người chồng âm của vợ. Còn thằng hầu chính là chồng dương của vợ.
    4. Trường hợp 4: Vợ chồng dương không có con, hay xẩy thai, thai chết lưu liên tục....mà do người chồng âm ngăn cản thì sử dụng bài khấn này:
      Hôm nay cho phép con dâng lễ phẩm xin các ngài gia hộ cho con và cho phép con gửi tâm tình, nguyện cầu của con cho chồng con còn đang ở cõi vô hình.
     Kính xin chư Phật, chư Bồ tát gia hộ để chồng con chuyển tâm tu tập theo Pháp Phật để mau được siêu thoát về cảnh giới yên lành.
      Em người trần mắt thịt từ trước đến nay không biết đến sự hiện hữu của anh nên đã làm nhiều việc có lỗi với anh , em mong anh thứ lỗi, em biết anh yêu thương em nhưng âm dương cách trở, em biết anh đã cho thằng hầu chăm sóc em, nhưng em muốn anh gửi về cho anh 1 cậu con trai để mai kia em thác đi về với anh còn có người lo hương khói cho tổ tiên và cho vợ chồng mình. Nếu anh không thương yêu giúp đỡ và gửi con về cho em, để người đời cho là kẻ vô tự, để em trở thành kẻ bất hiếu với tổ tiên thì hết kiếp này vợ chồng mình trở thành kẻ thù sẽ không thể nào về chung sống hạnh phúc bên nhau được nữa. 
      Bây giờ anh hãy cầu xin đức Phật đức, Bồ tát cứu giúp anh và các con để mau được siêu sinh về cảnh giới yên lành, tự cứu mình thoát khổ nạn và chờ em ở nơi đó cho em yên lòng sống thanh thản nốt những năm tháng thiếu anh trên cõi trần này, hết kiếp này vợ chồng mình lại về đoàn tụ xum họp hạnh phúc bên nhau. 

      Lưu ý thêm: Tất cả các bài khấn trên được coi là bài khấn có tính định hướng mà thôi. Khi khấn bạn có thể thêm bớt để thỏa cái tâm nguyện tự sự của bạn với vong. Bạn càng trình bày, càng phân tích để vong hiểu rõ thì càng tốt hơn.


HƯỚNG DẪN HÓA GIẢI BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ THÂN
   
     Chúng tôi xin phép nhà tâm linh T.Y.N đăng hướng dẫn việc thực hiện hóa giải bằng phương pháp tự thân để các bạn dễ dàng thực hiện.
    1. Mua 2 cái máy niệm phật Nam mô A Di Đà Phật mini:
       - Dùng 1 máy lắp pin đeo theo người để nghe.
      - Dùng 1 máy để trên ban thờ (mua cục nắn dòng để khỏi thay pin). Nên vặn nhỏ xíu Nam mô A di đà phật cho người âm nghe (dí sát tai người trần mới nghe thấy tiếng). Nên mở suốt ngày đêm không tắt.
    2. Tự mua đồ lễ, tự tụng kinh sám hối và hồi hướng cho người âm. Tự mình tụng kinh, không nên nhờ bất kể ai.  Mua 2 bộ kinh Lương Hoàng Sám và Từ Bi Thủy Sám. Tổng 2 bộ kinh gồm 13 tập. Mỗi tập khoảng 1 giờ. Tùy thời gian mà sắp xếp để tụng,  tốt nhất từ 7 giờ tối  đến 9 giờ tối.
    3. Người nhẹ nghiệp tụng 1 vòng 13 tập là hết nạn, người nặng nghiệp nhất 3 vòng 39 tập là ổn, nhớ là tụng sau mỗi tập quay xuống cuối bộ kinh để đọc phần hồi hướng.
     Ngoài việc tụng kinh, hướng dẫn cho người âm tu tập+ kết hợp đánh gió đẩy khí hàn ra khỏi người bệnh nhân và cho bệnh nhân ăn nhiều những gia vị ấm nóng để đẩy khí hàn ra khỏi người: Ngải cứu, xả, gừng, nghệ, hành, tỏi, tía tô, bạc hà, kinh giới....
    4. Trong tất cả các trường hợp trên bạn chỉ cần có lễ vật hàng ngày gồm có: Nước, rượu trắng, lạc rang, thuốc lá, tiền âm phủ. 
     Nếu bạn không biết tụng kinh thì có thể đọc kinh để vong nghe ngay sau khi bạn khấn xong các bài khấn trên tại bàn thờ gia tiên nhà bạn. Sau khi đọc hay tụng kinh xong thì bạn nên kêu gia tiên nhà bạn để động viên người chồng âm của bạn.

ĐÁNH GIÓ ĐỂ ĐUỔI KHÍ HÀN RA KHỎI CƠ THỂ

        Ngoài việc, thực hành các nghi lễ trên chúng ta có thể kết hợp thêm phương pháp đánh gió để thúc đẩy nhanh việc hóa giải   
    Bước 1:  Tụng kinh sám hối và hồi hướng cho người âm tu tập để họ mau siêu thoát về cảnh giới yên lành không bám quậy phá người trần nữa.
      Bước 2: Đánh gió để đẩy hàn khí ra khỏi cơ thể bệnh nhân bằng cách:  Tốt nhất là mỗi buổi sáng sớm đánh lần lượt 3 quả trứng gà + gừng + rượu + tóc rối + đồng bạc hoa xòe:
      - Dùng khoảng 50 đến 70g gừng giã nhỏ cho 1 quả trứng bỏ chút rượu trắng + một chút tóc rối bỏ vô chiếc bít tất (cái vớ) rồi cho vô lò vi sóng quay 2' cho thật nóng.
     - Trứng gà (tốt nhất là gà công nghiệp cho nó to lượng nhiệt nhiều mạnh hơn trứng ta nhỏ quá) luộc nóng rẫy để nguyên cả vỏ, cả lòng đỏ lòng trắng rồi bỏ vô chiếc tất đã có gừng + rượu và tóc rối đang nóng.
     - Đồng bạc hoa xòe bỏ vô luộc cùng với trứng cho nóng vớt bỏ vô trong bít tất.
      Phải nhanh tay cho tất cả càng nóng càng tốt. lấy một chiếc khăn hoặc chiếc tất khác quấn ra ngoài chiếc tất đã có đầy đủ cho khỏi nóng tay vò cho trứng + gừng lẫn vào nhau rồi cứ thế đánh khắp người từ đầu: Huyệt Bách Hội (trên chính giữa đỉnh đầu), huyệt Ấn Đường (giữa trán), thái dương, cổ, 2 bên tai, gáy, vai, ngực, sống lưng, hông, đầu gối, khửu tay, nách....cho đến khi nguội thì bỏ bã vô hầm cầu xả nước. Đồng bạc nhặt ra dùng tro bếp đánh trắng lại rồi tiếp tục làm quả thứ 2, thứ 3.
      Cứ đánh gió cho đến ngày nào đồng bạc không biến mầu nữa là khỏi.


      Một lời chia sẻ của ban biên tập: Để làm được điều này người bệnh cần phải có các điều kiện dưới đây thì mới thành công:
     - Hết sức thành tâm tin tưởng vào nhà phật, gia tiên và sự cởi lòng vị tha của người âm. Nếu không thành tâm sẽ không có hiệu quả. Nếu không tin tưởng thì phân tâm, loạn tâm, việc lễ không đắc lễ, không hiệu quả, thậm chí, phản tác dụng.
     - Trong quá trình hành lễ không di hỏi thày này, thày nọ mà khiến chúng ta loạn tâm.
     - Luôn tâm niệm, việc của mình phải do mình thực hiện, tự mình hóa giải. Bỏ tư tưởng chỉ biết nhờ thày, cậy thày, hãy tự mình hóa giải cho mình.
     - Bài khấn của chúng tôi đưa ra chỉ là khung sườn, còn chúng ta khấn thì cần bổ sung ý nguyện cụ thể và nên coi như một lời tự sự với người âm. Có thể khấn 5 phút hay nửa tiếng là do tài cái miệng của các bạn.
   
       Chúc các bạn thành công.
                                              
                                             (Ban biên tập trang Đạo Mẫu Việt Nam)