Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

HẦU ai trước khi ra HẦU ĐỒNG

      Ban biên tập: Chúng tôi xin biên tập và lược trích đăng một phần bài viết: "Bàn về chữ hầu trong hai chữ Hầu Đồng" của Thầy Trần để các bạn muốn ra hầu đồng tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn hiểu điều cần phải tu tại gia trước khi ra hầu thánh.



      Thời ngày xưa ai mà bị chấm đồng hay nghe nói mình có căn quả thì người ta sợ lắm như thấy ma ấy. Sợ có căn hơn sợ Ma.
      Mà thời này cũng lạ, ai cũng thích có căn mới hay.
      Ngày nay, cái từ "có căn nhà Thánh" nghe sao thích tai lắm,  nghe sao vị diệu lắm, nghe sang lắm, nghe hơn đời hơn người lắm...
     Người ta, thích có Căn Đồng, thích Hầu Hạ bởi nghĩ hơn người cái căn. Thích tỏ ra nguy hiểm, bởi là đồng là bóng là được làm bố làm mẹ, làm Thầy người ta.
      Trong đồng, ngoài đạo chả ai chịu kém ai, bởi ta đây là con Thánh, con Thần ...
      Nhưng mấy ai hiểu muốn là con Thánh đúng nghĩa là Thanh Đồng thì phải Hầu Đồng. Nhưng chả mấy ai hiểu Hầu là gì, Đồng là gì.
      Trước khi ra đồng: Tôi xin các người chỉ cần hiểu một từ Hầu thôi là đủ.
      Hầu là hầu hạ


      Trước khi hầu Thánh Thần các bạn phải tròn bổn phận của mình "Trăm Đạo, chữ hiếu làm đầu". Trong cuộc đời này phải Hầu đầu tiên đối với ai cũng vậy đó là: Hầu bố mẹ mình.
      Bố mẹ ông bà là những người sinh Thành ra mình. Mọi người đã báo đáp và đã Hầu được ngày nào chưa ? Gia tiên nhà mình, đã Hầu được ngày nào chưa ? 
      Vấn đề này hãy tự vấn tâm mình xem.
      Ngày xưa:
      Các cụ trọng Đồng, kính Thánh bởi Đồng nhân họ từ từ chữ Hầu trước tiên. Họ luôn chu toàn về mặt hương khói trong gia trung như câu cá "Có phúc lấy được cô Đồng " Họ lo lắng trong gia trung về mặt thờ cúng miễn chê.
       Về phần báo hiếu hay hầu hạ cho bố mẹ ông bà thậm chí bố mẹ chồng thì càng không phải nói , vì các cô đồng cậu đồng rất khéo léo và chịu khó. 


      Còn bây giờ:
       Bố mẹ còn phải hầu lại mấy cô đồng cậu đồng, thậm chí cung phụng chiều chuộng họ,  chỉ sợ họ đi sai đường, tu sai đường thì khổ.
       Có nhiều vị phụ huynh còn đau lòng vì sự vô tâm ngỗ nghịch, có phần thể hiện căn quả quá lố, có chút làm tình làm tội người thân vì có căn quả của thanh đồng,  thậm chí có phần bất hiếu của họ..... nhưng vẫn phải cố gắng gồng mình hầu hạ những ông bà Đồng nát thời @ này. Đôi khi dẫn đến điều tiếng không hay với con đồng và nhà Thánh .
       Ôi nghịch lý thời đại. Đạo hiếu bị đổi thay.
      Kẻ vào đạo còn trẻ người non dạ, phải hiểu là để học chữ hầu là chính; để học đạo lý của nhà Thánh về áp dụng trước là trong gia trung, sau mới đến cửa đình Thần.
       Kẻ học hầu thì không học, khiến bố mẹ, thậm chí gia tiên thì phải hầu lại.
       Hầu không cứ bắc ghế mới là hầu .
      Đâu có hiểu tu thân, tu khẩu từ lời ăn tiếng nói theo lệ tục, cách khấn vái tâu quỳ khi vào đền hay lễ gia tiên ở nhà cũng đã mang chữ Hầu hạ .
       Bây giờ không có mấy người còn hiểu chữ hầu nó là gì, chỉ nghĩ đến chữ Đồng thôi.
       Hầu là Hầu hạ nhé.


       Có người bố mẹ còn đang sống đấy. Bồ tát tại gia lù lù bằng xương bằng thịt ra đấy sao không hầu cho trọn, chỉ mong ra hầu Thánh, hầu thần.
       Bị cơ hầu, bắt sát thì ra hầu đã đành.
     Nhưng đây, ai cũng căn số ầm ầm mở phủ tứ tung, hầu như thiêu thân chưa được hầu bao giờ. Toàn mong cầu vì tiền bạc, vì danh vọng mà mưu cầu lộc lá, mưu cầu Thánh thần ban Ân, ban chức, ban quyền. 
      Các bạn nhầm rồi: Tham lam và sợ hãi và mong cầu lộc lá mà theo vào mở phủ Hầu Hạ thì nghiệp chỉ có dài Thêm thôi .
       Các bạn nếu là người bình thường thì đừng nghĩ đến Hầu hạ vì lên voi xuống chó ba chìm bảy nổi trong cuộc đời này là chuyện Thường tình .
       Số phận giàu nghèo trời đã sẵn.
       Kinh tế cũng phải tự lực làm ra. 
       Hạnh phúc cũng do bản thân quyết định.
       Cuộc sống phải tự có định hướng và nỗ lực .
       Vậy hãy bình thường mà sống, con đường tâm linh không phải là Thích thì có thể bước vào mà Hầu với hạ .
       Ra thì dễ giữ lễ mới khó .
       Ra Đồng không được như ý muốn thì oán trách thậm chí chửi cha cả Thánh lẫn thầy.
       Nhất là thời điểm chánh tà bất phân này.
      Trẻ người non dạ, khi đường âm chưa tỏ đường dương chưa tường thì hãy: Dập đầu lạy thánh bằng cái lòng thành kính, nhất Tâm và tập trung hầu hạ phụng sự các cụ thân sinh ở nhà, gia tiên ở nhà;  đừng nghĩ rằng ra hầu là Phật Thánh ban cho cái nọ, thoát khỏi cái kia...
      Đừng nghĩ rằng ở Đâu phật Thánh cũng ngự, vì Phật Thánh Ở 10 phương nhưng Ma Quỷ ở 12 phương đó.

      Bởi vậy, không phải cứ ngôi đền, ngôi điện nào đều ngự ở đó là phật, nếu là ma quỷ ngự thì sao và cũng không phải ai Thánh cũng ngự đồng. 90% các con đồng đang hầu đồng hiện nay không đưa con người ta lên thiên đường mà toàn đưa người ta xuống địa ngục.
      Đừng để lòng tham dẫn lối, chẳng tin ai chẳng bằng tin vào nhân quả. 
     Họa không chỉ gánh một ngày và nghiệp không chỉ trả một đời. Một VIDEO HAY, vài bức ảnh trên Facebook hầu đồng đẹp tung tiền như mưa. Thậm chí, một giây phút thăng hoa trên chiếu hầu, chưa chắc đã cho ta một kiếp người hạnh phúc, địa vị công danh và giàu sang đâu các bạn nhé.
     Đừng nhìn thấy họ sang chảnh, là cô đồng cậu đồng mà mê.
     Khổ không nói được đâu.
     Các bạn phải nhớ Hiếu là Đầu trăm đạo .
     Các bạn đã hầu hạ cha mẹ mình chưa, hầu hạ gia tiên mình chưa. Hay chỉ coi đó là gánh nặng. Hay chỉ nghĩ Hầu Thần Thánh mới được sung sướng địa vị và giàu sang?
      Nhầm rồi các bạn: Không hầu từ nhà hàu đi, hàu từ việc nhỏ và lấy chữ hiếu và đức làm đầu thì các vị đang hầu Ma Quỷ đấy vì Nhà Thánh không nhận sự Hầu hạ của các vị đâu .


     Hãy cân nhắc cho kỹ và phải lo chữ Hầu trước chữ Đồng thì mới lên ra trình hầu Thánh.
     Nếu không rồi một ngày bước chân lên sập chính là bước chân xuống vực, thậm chí địa ngục, và đang Thánh tha, ma nhập mà chỉ đang hầu ma, hàu quỷ.
     Tái bút:
     Các bác vào đền, hãy tôn trọng Thánh Thần, bớt hành vi nói tục chửi bậy to tiếng hay bừa bãi trong cửa đền chùa đi. Và càng đừng bao giờ nghĩ mình là con cha con mẹ đi phải ra hầu, Khi chưa hầu những người cần hầu trong gia đình trước.