Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Đền Cô Chín Suối Rồng

        Đền Suối Rồng Đồ Sơn thờ Cô Chín nên được gọi là Đền Cô Chín Suối Rồng Đồ Sơn. Đền Cô Chín Suối Rồng nằm dưới chân núi Rồng, bên đường Suối Rồng thuộc phường Ngọc Xuyên, thị trấn Đồ Sơn. Đền chỉ nằm cách trung tâm thị trấn Đồ Sơn khoảng 2 km. 

Ngôi đền nhìn từ chân núi lên
     Đền Cô Chín Suối Rồng nổi tiếng là linh thiêng. Nơi đây có một khe suối nhỏ bắt nguồn từ một mạch nước ngầm từ núi Rồng nên gọi là Suối Rồng. Vì thế ngôi đền Cô Chín nơi đây được gọi là Đền Cô Chín Suối Rồng. Đây là một dòng nước trong vắt quang năm không cạn. 
    Ai đến chiêm bái Cô Chín Suối Rồng thường không bỏ qua cơ hội lấy nước của Cô về dùng để cầu cho sức khỏe, không thì rửa tay chân để tẩy bụi trần để mong cuộc sống trôi chảy, tai quan nạn khỏi.

Ban Công Đồng 
      Đền Cô Chín Suối Rồng nằm phía trên chân núi Rồng, dưới tán cây cổ thụ tạo nên một phong cảnh hữu tình, thơ mộng, huyền diệu và linh thiêng. 

 
Động Sơn Trang và Ban Tứ Phủ Quan Hoàng

        Chính giữa đền Cô là Ban Công Đồng thờ tượng của Ngũ Vị Tôn Ông, bên trái là động Sơn Trang; bên phải thờ Tứ Vị Quan Hoàng với đại diện là 3 pho tượng: Quan Hoàng Bơ, Quan Hoàng BảyQuan Hoàng Mười.

Cung Cô Chín Suối Rồng
         Phía sau Ban Công Đồng là Cung thờ Cô Chín và Tam Tòa Thánh Mẫu. Tượng Cô Chín rất đẹp và được dát vàng nên càng tạo nên một sự uy nghi, linh thiêng tuyệt hảo. 


Tượng Cô Chín tại đền Suối Rồng
          Cũng xin lưu ý Cô Chín Suối Rồng, Cô Chín Thượng Bắc Giang, Cô Chín Tây thiên, Cô Chín Sòng Sơn cũng đều là một Cô Chín với gốc tích Cô Chín Sòng Sơn.
     Đền Cô Chín Suối Rồng cùng với Đền Bà Đế Đồ Sơn, Đền Vạn Ngang, đền Tứ Vị Vua Bà, Đền Thủy Thần, Chùa Hang và một loạt các ngôi đền khác đã tạo nên một khu du lịch tâm linh Đồ Sơn. Khu du lich tâm linh này hòa nhập với cảnh sắc của Khu du lịch biển Đồ Sơn tạo nên một khu du lịch thú vị của biển trời, mây nước và tâm linh.